แนะวิธีขจัดเซลลูไลท์กันเถอะ

>> วันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553



              เชื่อว่าสาวๆทุกคน ต้องเคยสำรวจตัวเอง ร่างกายมีสิ่งผิดปกติใดแอบแฝงอยู่หรือไม่ ลองใช้ มือบีบที่บริเวณต้นขาหรือตะโพกดูสิคะหลายคนอาจพบว่ามีก้อนเนื้อเป็นลอนๆไม่ เรียบเนียนอยู่ใต้ผิวหนัง นั่นคือ“เซลลูไลท์”ซึ่งเป็นปัญหาตัวฉกาจ สำหรับคุณสุภาพสตรีทั้งหลายเอามากๆ เพราะปัจจุบันผู้หญิงสมัยใหม่นิยมแต่งตัวตามแฟชั่น ซึ่งหนีไม่พ้นกางเกงขาสั้นหรือกระโปรงสั้นโชว์เรียวขา สร้างความหนักใจให้สาวๆที่สะสมไขมันไว้เป็นอย่างมากเพราะขาดความมั่นใจ งั้นเราลองมาดูวิธีการขจัดเซลลูไลท์กันดีกว่าค่ะ
www.pooyingnaka.com
วันนี้ เลยมีความรู้ดีจาก แพทย์หญิงภัทรา พิมลศานติ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังโรงพยาบาลยันฮี ให้ความรู้สำหรับสาวๆที่รักสวยรักงามว่าเซลลูไลท์ คือส่วนหนึ่งของไขมันที่ขยายตัวเพิ่มขึ้นอยู่ในชั้นหนังแท้ส่วนล่าง เกิดขึ้นเนื่องจากระบบไหลเวียนของหลอดเลือดดำและน้ำเหลืองทำงานลดลง ทำให้ผนังกั้นดึงรั้งไขมันแล้วเกิดเป็นพังผืด ซึ่งจะมีลักษณะเป็นก้อนไขมัน ขรุขระอยู่ใต้ผิวหนัง คล้ายผิวเปลือกส้มไม่เรียบเนียน
เซลลูไลท์ พบได้ทุกส่วนของร่างกายแต่ส่วนมากบริเวณที่พบบ่อย คือ ตะโพก หน้าท้อง ต้นขา และแก้มก้น สามารถเกิดขึ้นได้กับคนทุกวัย โดยไม่จำกัดว่าจะต้องเป็นคนที่มีน้ำหนักตัวมากหรืออ้วนเท่านั้น โดยเฉพาะกับผู้หญิงเพราะมีระดับฮอร์โมนที่ไม่สมดุล สาเหตุการเกิดเซลลูไลท์มีปัจจัยจากระดับฮอร์โมนที่ไม่สมดุลทำให้เอสโตรเจน เพิ่มขึ้น การสลายไขมันลดลงwww.pooyingnaka.com
นอกจากนี้ กรรมพันธุ์ เชื้อชาติและการใช้ชีวิตประจำวันก็มีปัจจัยทำให้เกิดเซลลูไลท์โดยเฉพาะการ ควบคุมอาหารที่ไม่ดี ขาดการออกกำลังกาย สูบบุหรี่และมีความเครียด ดังนั้นเรา จึงควรปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิตประจำวันเสียใหม่โดยการควบคุมอาหาร งดรับประทานอาหารกลุ่มแป้ง ไขมัน และรับประทานผักผลไม้ ดื่มน้ำสะอาดให้มากขึ้น ออกกำลังกายสม่ำเสมอ งดสูบบุหรี่ พยายามพักผ่อนให้เพียงพอและไม่ควรมีความเครียดมากจะช่วยลดการเกิด เซลลูไลท์ได้
แต่หากสาวๆที่มี เซลลูไลท์สะสมมากสามารถรักษาได้ด้วยการปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เฉพาะด้านเพื่อความปลอดภัย ซึ่งโดยปกติแล้วทางการแพทย์จะใช้เครื่องมือในกลุ่มเครื่องนวด ดูดให้ระบบหมุนเวียนเลือดและน้ำเหลืองดีขึ้นหรือเครื่องมือในกลุ่มคลื่นความ ถี่วิทยุ ใช้ความร้อนสลายไขมันและกระตุ้นคอลลาเจน วิธีนี้มีผลข้างเคียงน้อยหรือใช้เครื่องมือกลุ่มเลเซอร์ ช่วยสลายไขมัน แต่การรักษาจะไม่หายขาดหากเรายังมีพฤติกรรมการดำเนินชีวิตแบบเดิมๆ ที่เป็นปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิดเซลลูไลท์www.pooyingnaka.com
            วันนี้ คุณผู้หญิงทั้งหลายทราบแล้วนะคะว่าวิทยศาสตร์หรือเทคนิคการแพทย์ก็ไม่คงทน ถาวร ดังกล่าวข้างต้น วิธีธรรมชาติ การออกกำลังกาย และการควบคุมอาหารเท่านั้นที่สามารถบำบัด มันไม่ง่าย...แต่ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง หากเราไม่รู้จักดูแลตัวเองให้ดี คงไม่กล้าไปโชว์ความงาม หรือโชว์สัดส่วนให้ใครดูเป็นแน่.....

ขอบคุณ Asian Pacific News

0 ความคิดเห็น:

About this Blog

domonmilk@gmail.com

Seguidores

Blog Archive

    © Lady Variety. Friends Forever Template by Emporium Digital 2009

Back to TOP