สวย ๆ ใส ๆ ไม่ยากแค่รู้กฎง่าย ๆ 5 ข้อ

>> วันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553



อยากสวยก็ไม่ต้องฉ่ำโบ๊ะเสมอไปนี่นา สาว ๆ มาสวยในแบบใส ๆ เหมือนไม่ได้แต่งหน้ากันบ้างดีกว่า เรามีกฎง่าย ๆ มาให้ 5 อย่าง ที่จะทำให้คุณ ๆ สวยใสได้แบบไม่ยากเย็นเข็ญใจ ลองดูนะ
1. อวดผิวซะบ้าง

อุ๊ย อย่าเพิ่งโวยว่าผิวชั้นไม่ได้สวยเด้งขนาดนั้นนะยะ แต่คุณก็ไม่จำเป็นต้องปกปิดเสียจนหนาเตอะนี่นามา...เรามีวิธีดีๆ มาบอก

เตรียมตัว ขัดผิวซะมั่งนะ ขี้ไคลหนา ๆ จะได้หายไป ผิวใหม่จะได้เผยตัวขึ้นมาได้ แถมยังทำให้ผิวดูเรียบเนียนขึ้นทันทีเลยล่ะ

อย่าโปะ ถึงผ้าคุณจะมีจุดด่างดำ ไฝ ฝ้าเต็มไปหมด ก็อย่าได้โปะเมกอัพเสียจนหนาทีเดียวเชียว แค่เลือกผู้ช่วยมือดี ๆ สักหน่อย อย่างเมกอัพเบสดี ๆ เพื่อช่วยปกปิดรูขุมขนหรือปรับสีผิว

ใช้แป้งแต่น้อย แค่กด ๆ ซับ ๆ หรือปัดบริเวณเป็นมันเงาได้ง่ายก็พอ อย่าถึงกับพอกเลย ผิวจะดูด้านและกระด้างเกินไปเหลือความชุ่มชื้นเอาไว้สักหน่อยนะ

2. เน้นแบบเนียน ๆ

ใช่แล้ว สวยใสไม่ได้แปลว่าไม่ใช้สีสันอะไรเลย แค่เลือกให้เหมาะ ๆ สักหน่อย

เลือกอายแชโดว์เฉดสีกลาง ๆ เฉดสีที่ใกล้เคียงกับสีผิวหรือเข้มกว่าเล็กน้อยนั่นล่ะ ใช่เลย มันจะเน้นให้ดวงตาดูคมเข้มขึ้นในแบบที่คนมองต้องถามตัวเองว่า เอ๊ คุณเธอแต่งหน้าหรือเปล่าน๊า

เลือกเนื้อแมตต์ ชิมเมอร์ก็สวยหรอก แต่ดูเยอะไปหน่อย เนื้อแมตต์น่ะเริ่ดสุดแล้ว

เส้นขอบตาอย่าเว่อร์ ขอบตาไม่ใช่ว่า เขียนไม่ได้นะคะ แต่ขอเป็นเส้นนุ่ม ๆ หน่อย เขียนจากึ่งกลางตาออกไปหาหางตา แล้วก็เกลี่ยเส้นให้ดูนุ่ม ๆ ฟุ้ง ๆ

3. แก้มเปล่งปลั่งแบบสุขภาพดี

เลือกเฉดสี เลือกสีที่เหมือนสีแก้มคุณ ตอนออกกำลังมาเหนื่อย ๆ นั่นเลย ส่วนใหญ่แล้ว สีชมพูจะเหมาะกับคนผิวขาว แต่ถ้าผิวคล้ำสักหน่อยเลือกสีชมพูที่เจือน้ำตาลหน่อย ๆ จะดีกว่า

เนื้อครีมเริ่ดสุด เพราะมัน เกลี่ยง่ายกว่าเนื้อแป้งและก็ดูกลืนไปกับผิว หรืออาจลองแบบทินต์ก็ได้นะ สีมันจะระเรื่อ ๆ ดูเป็นธรรมชาติดี

ทาตรงไหน ก็ตรงกึ่งกลางพวงแก้มนั่นไง บริเวณที่มีเนื้อเยอะที่สุดเวลาคุณยิ้มทาลงไปตรงจุดสูงสุด นั่นล่ะคือบริเวณที่แก้มคุณจะมีสีขึ้นมาตามธรรมชาติ

ลองดูนะ

ถ้าอยากให้ดูเปล่งปลั่งอีกนิด ลองทาผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มความเปล่งปลั่งอย่างพวก Luminizer ทั้งหลาย โดยทาลงไปตามแนวโหนกแก้ม ซึ่งเป็นบริเวณแสดงตกกระทบ

4. สีปากเจียมตัวหน่อยนะ

เลือกเฉดสีที่เป็นสีเดียวกับสีผิวที่ริมฝีปาก นั่นเลย หรือเฉดสีที่เข้มกว่าริมฝีปากสักหนึ่งหรือสองเฉด จะดูดีกว่าสีที่อ่อนเกินไป

อย่าเลือกเนื้อแมตต์เลยนะ ลิปสติกเนื้อครีมหรือชาติดูชุ่มฉ่ำและสดชื่นกว่า

ทาแต่น้อย ๆ ก็พอ ทามาก ๆ เว่อร์ง่ายนะ

ลองดูนะ

เส้นขอบปากทำให้ริมฝีปากดูได้รูปขึ้น แต่ลองเปลี่ยนมาเขียนเส้นขอบปาก หลังทาปากดูบ้าง ปากจะดูเนี้ยบขึ้นแต่ไม่แข็ง อย่าลืม แต้มกลอสเนื้อใส ๆ ลงที่กึ่งกลางปากหน่อยนะ ปากจะดูอวบอิ่มน่าจูบ

5. คิ้วหนา ๆ เนี้ยบ ๆ แต่ดูไม่ประดิษฐ์

คิ้วที่ดูเป็นธรรมชาติต้องหนาสักหน่อย แต่อย่าให้รก ถอนขนคิ้วระเกะระกะที่ด้านล่างออกสักหน่อย แล้วแต่งเติมคิ้วด้วยดินสอหรืออายแชโดว์สีเดียวกับคิ้วก็ได้ หรือถ้าคิ้วคุณสวยอยู่แล้ว ปัดมาสคาร่าใสเพื่อให้คิ้วเรียงเรียบเป็นระเบียบก็แจ๋วแล้ว

ลองดู...เวิร์กนะ!

ทำให้ตาดูโตและสดใสขึ้น ด้วยการใช้ดินสอเขียนขอบตาสีนู้ดเขียนที่ขอบตาล่างเขียนเส้นให้ชิดกับขนตา มากที่สุด

สุดท้าย...ขาดไม่ได้

มาสคาร่าไงล่ะ เลือกสีดำแบบคลาสสิกนี่แหละ หรือถ้าคุณย้อมผมเป็นสีอ่อนอาจเลือกสีน้ำตาลเข้มก็ได้ และอย่าลืมดัดขนตาก่อนปัดมาสคาร่าทุกครั้ง ขนตาคุณก็จะสวยเด้งทันตาเห็นเลยรับรอง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก lisa

0 ความคิดเห็น:

About this Blog

domonmilk@gmail.com

Seguidores

Blog Archive

    © Lady Variety. Friends Forever Template by Emporium Digital 2009

Back to TOP